Saturday, 29/02/2020 - 21:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Đô 2

Báo cáo dạy học môn đạo đức

Thực hiện Hướng dẫn số 54-HD/BTGTU, ngày 14/9/2012 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên về hướng dẫn công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2013; Kế hoạch số 18-KH/BTG Kế hoạch dự giờ dạy và học môn Đạo đức, giáo dục công dân ở các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở và Tiểu học năm 2013. Trường Tiểu học Phú Đô II báo cáo việc tổ chức dạy và học môn Đạo đức của nhà trường như sau:

Thực hiện Hướng dẫn số 54-HD/BTGTU, ngày 14/9/2012 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên về hướng dẫn công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2013; Kế hoạch số 18-KH/BTG Kế hoạch dự giờ dạy và học môn Đạo đức, giáo dục công dân ở các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở và Tiểu học năm 2013. Trường Tiểu học Phú Đô II báo cáo việc tổ chức dạy và học môn Đạo đức của nhà trường như sau:
Năm học 2013-2014 tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo,cô giáo là một tấm gương đạo đức,tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực         
Tổ chức dạy học các môn đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá xếp loại HS đẩy mạnh UDCNTT trong quản lý giáo dục và dạy học. Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của ngành, Trường Tiểu học Phú Đô II đưa ra kết quả thực hiện giảng dạy môn Đạo đức như sau:
Số giờ môn Đạo đức ở một lớp là: 
+ Trung bình một giáo viên phụ trách dạy một lớp, số tiết dạy của giáo viên/ tuần: 01 tiết, số tiết dạy của giáo viên/năm học: 35 tiết

+ Phương pháp giảng dạy và công cụ hỗ trợ giảng dạy: Đồ dùng tranh ảnh, máy
chiếu, sách giáo khoa, sách tham khảo. Áp dụng phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực của học sinh, thực hiện theo CKTKN của môn học kết hợp với tình hình thực tế ở địa phương để áp dụng giáo dục đạo đức cho học sinh có hiệu quả. Thực hiện định hướng cho học sinh về tư tưởng, chính trị, mục tiêu lý tưởng, lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, từ đó xác định động cơ học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân, học sinh và tập thể trường lớp.
+ Các hoạt động ngoại khoá phục vụ cho môn học: Đôi tuyên truyền Măng non tuyên dương những gương điển hình về đạo đức tốt. Hàng tuần tổ chức cho HS đọc sách báo để các em biết  nêu gương người tốt, việc tốt. Tổ chức các cuộc thi kể chuyện đạo đức nhân  dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm  học thông qua HĐNGLL. Kết hợp giữa Nhà trường- Gia đình- Xã hội  để giáo dục đạo đức cho các em. Vì thế trong cả năm học nhà trường không có học sinh nào vi phạm hành vi đạo đức

 

.         + Thực hiên quy chế dân chủ trong giáo dục của nhà trường: Đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ và thông qua Hội nghị CBCCVC, được thực hiện dân chủ trong các hoạt động của nhà trường đến thực tiễn có hiệu quả.
+ Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ lí luận chính trị, tư tưởng của CBGV trong nhà trường: Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn quán triệt nghị quyết TW Đảng khoá XI. Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ giáo viên, nhân viên
+ Việc xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân và tập thể cán bộ: Nhà

rường đã xây dựng kế hoạch tiêu chuẩn đạo đức lối sống cụ thể và thực hiện nghiêm túc. BGH thường xuyên thăm lớp, dự giờ rút kinh nghiệm giúp công tác giáo dục đạo đức trong trường có nhiều tiến bộ.

Kết quả xếp loại rèn luyện đạo đức của học sinh toàn trường năm học 2012- 2013 như sau:

 

  +  Xếp loại hoàn thành tốt: 90/140 em = 64,3%

  + Xếp loại hoàn thành:       50/140 em = 35,7%

   + Xếp loại chưa hoàn thành: 0

 * Nhận xét đánh giá:

Ưu điểm: Thực hiện đúng nội quy, chương trình, kế hoạch đã xây dựng.Chỉ đạo kiểm tra, đánh giá đúng quy định. Kêt quả giáo dục đạo đức cho học sinh đạt kết quả tốt.

         Tồn tại, hạn chế:

Giáo viên vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học chưa linh hoạt. Các giờ hoạt động ngoại khoá chưa phong phú, đa dạng.Việc áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày của học sinh còn có phần hạn chế.

     Dưới đây là một số hình ảnh của các giờ dạy môn Đạo đức của nhà trường:

                    Giờ học môn Đạo đức lớp 1A của cô giáo Đàm Thị Dược





                Giờ học môn Đạo đức lớp 2A của cô giáo Lê Như Quỳnh





 
             Giờ học môn Đạo đức lớp 4A của cô giáo Phạm Thị Kim Oanh







                     Giờ học môn Đạo đức lớp 5A của cô giáo Lê Thúy Thân



                                                                                                       Bài và ảnh: Hoàng Thu

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 2
Tháng 02 : 188
Năm 2020 : 355